Laser Việt Đức

Laser Việt Đức là đơn vị cung cấp dịch vụ cắt laser và gia công kim loại tấm uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, đội ngũ kỹ thuật chuyên môn tay nghề cao.

Tổng hợp kiến thức về gia công tiện CNC

Tiện CNC là gì? Công nghệ tiện độc đáo này có nguyên lý hoạt động là gì và có các dòng thiết bị tiện nào phổ biến dựa vào thị trường hiện nay? Nếu đang cần giải đáp các câu hỏi này, bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm cho bạn các thông tin cần thiết.

Gia công tiện CNC là gì?

Gia công CNC là giải pháp gia công cơ khí bằng các máy móc ứng dụng công nghệ hiện đại CNC (computer numerial control) nhằm độ chính xác cao và cường độ làm cho việc nhanh.

Trong gia công CNC, các thiết bị móc sẽ loại bỏ vật liệu khỏi một khối rắn giúp tạo ra cụ thể dựa trên mô hình CAD. CNC sản xuất các bộ phận với dung sai rất chặt chẽ và tính chất phôi tuyệt vời, đạt độ lặp lại rất cao, do đó tối ưu được chi phí khi sản xuất các cụ thể với khối lượng thấp đến trung bình (lên đến 1000 chi tiết).

Nhắc đến gia công CNC, 2 phương pháp gia công chính thường được dùng trong sản xuất chính là phay và tiện. Bài viết này sẽ cung cấp cho những bạn cái nhìn tổng quan về những nguyên tắc cơ bản của công nghệ gia công và cơ chế hoạt động của thiết bị phay – thiết bị tiện.

- Phay CNC là kiến trúc thiết bị CNC phổ biến nhất. Trong phay CNC, những cụ thể được gắn trên bàn thiết bị và phôi được loại bỏ bằng các công cụ cắt chuyển động quay.

- Trong tiện CNC, vật tư được gắn trên mâm cặp quay và vật tư được loại bỏ bằng các công cụ cắt cố định. Bằng cách này, các bộ phận có tính đối xứng dọc theo trục trung tâm của chúng có thể được hình thành. Những chi tiết tiện sẽ được sản xuất nhanh chóng và rẻ hơn so với những chi tiết phay.

Ưu điểm nổi bật của giải pháp gia công tiện cnc

  • Máy tiện có khả năng tối ưu tốt nhất, tăng tuổi thọ dao.
  • Hạn chế việc sử dụng những dụng cụ cắt gọt, phụ tùng hay đồ gá vật liệu.
  • Tối thiểu lượng phế phẩm trong quá trình gia công.
  • Hạn chế sự phụ thuộc vào yếu tố con người, không cần thuê mướn rất nhiều nhân công.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên điều khiển máy không cần có trình đạt độ chuyên môn hoặc kỹ năng nghề nghiệp rất cao.
  • Cường độ tiện nhanh nhất, rút ngắn thời gian gia công thiết bị.
  • Máy có tính năng vận hành liên tục trong thời gian dài, không làm gián đoạn quá trình sản xuất.
  • Thiết bị tiện thông minh có chức năng gia công siêu phẩm với độ chính xác và đồng nhất rất cao, những doanh nghiệp không cần mất thời gian kiểm tra hoặc xử lý lại bề mặt.
  • Phương pháp tiện công nghệ hiện đại có tính linh hoạt cao, thay đổi những thông số kỹ thuật tùy theo kích thước và hình dáng của chi tiết cần gia công.

Những bước sản xuất cơ bản của tiện cnc

  1. Mã G được tạo từ bản thiết kế CAD và vật liệu có đường kính phù hợp được đưa vào thiết bị CNC
  2. Vật liệu bắt đầu quay với tốc độ rất cao và công cụ cắt cố định đi theo trắc đồ tiện đã được lập trình, loại bỏ dần vật liệu cho đến khi đạt được cụ thể đã thiết kế. Những lỗ dọc theo trục trung tâm cũng có thể được gia công, dùng máy khoan trung tâm và dụng cụ cắt bên trong.
  3. Nếu chi tiết cần được lật hay di chuyển, quá trình sẽ được lặp lại. Nếu không, cụ thể sẽ được cắt từ vật tư và sẵn sàng cho các bước sản xuất tiếp theo.

Thông thường, thiết bị tiện CNC được dùng để tạo nên những cụ thể có hình khối trụ. Những bộ phận không trụ có thể được sản xuất bằng phương pháp sử dụng các hệ thống tiện CNC đa trục hiện đại, cũng được trang bị những công cụ phay CNC. Những hệ thống này kết hợp năng suất cao của tiện CNC với chức năng phay CNC và có thể tạo ra một phạm vi hình học rất lớn với đối xứng quay lỏng, như trục cam và cánh quạy thiết bị nén hướng tâm.

Một số lưu ý của tiện cnc

  • Trong quá trình vận hành, nên sử dụng rộng rãi đến các thông số kỹ thuật quan trọng: Điện áp, mức độ dòng điện… có phù hợp với máy hoặc không.
  • Có biện pháp khắc phục kịp thời nếu mạng lưới điện tại khu vực làm việc vượt quá giới hạn cho phép của máy.
  • Mỗi ngày kiểm tra nơi bôi trơn của trục chính, hệ đai ốc vít, ổ lăn và lượng dầu của bình bôi trơn.
  • Bảo dưỡng, bảo trì thiết bị định kỳ giúp kéo dài thời gian sử dụng.
  • Nếu nhà kho xưởng của bạn có mức độ ẩm trong không khí quá cao, nên trang bị hệ thống hút ẩm riêng cho thiết bị tiện để tăng độ bền.

Website: https://vietducmetal.vn/

Hotline: 094 236 1919 - 094 225 1919

Email: laser.vietducmetal@gmail.com