Laser Việt Đức

Laser Việt Đức là đơn vị cung cấp dịch vụ cắt laser và gia công kim loại tấm uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, đội ngũ kỹ thuật chuyên môn tay nghề cao.

Ứng dụng công nghệ độc đáo của máy cắt cnc laser Fiber

Thiết bị cắt laser kim loại fiber đang là một trong các dòng thiết bị được sử dụng rộng rãi nhất Hiện tại. Nếu bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực cơ khí và muốn biết thiết bị cắt laser fiber là gì? Cơ chế hoạt động của laser fiber ra sao? Ứng dụng thiết bị cắt laser fiber như thế nào? Vậy thì bài viết dưới đây của Big Machine Việt Nam sẽ cung cấp thêm đủ cho bạn những thông tin bao quát và chính xác nhất

Máy cắt cnc laser Fiber là gì?

Thiết bị cắt laser fiber, hay còn được gọi là laser sợi quang, là một biến thể của laser tinh thể được hình thành từ sợi cáp quang trộn với những nguyên tố đất hiếm như ytterbium, erbium, dysprosium, neodymium…. Gọi là laser fiber vì người ta đã phân tán các nguyên tố đất hiếm này ngay trong sợi quang (sợi fiber). Tia chế tạo từ nguồn laser sẽ được truyền và khuếch đại qua các sợi cáp quang, tương tự loại cáp sử dụng giúp truyền dữ liệu. Các tia sáng được khuếch đại và hội tụ lại dựa trên bề mặt vật liệu thông qua thấu kính, sau đó được dòng khí thổi bay tạo ra những đường cắt dựa vào phôi. Máy cắt laser fiber còn có thể hiểu đơn giản là máy cắt sử dụng loại tia laser được tạo ra bên trong sợi fiber.

Cấu tạo ra thiết bị cắt cnc laser fiber

1. Nguồn laser

Được xem như bộ phận quan trọng nhất, chiếm đến 50% giá trị của thiết bị, đóng vai trò tiên quyết đến chất lượng của máy. Có nhiều nhà sản xuất nguồn cắt nổi tiếng dựa trên thế giới như IPG, Trumf, nLight, Raycus,… tuy nhiên nguồn IPG của Đức, hiện đang được đánh giá rất cao và sử dụng phổ biến nhất trên thế giới.

2. Mỏ cắt laser

Cũng có nhiều hãng sản xuất mỏ cắt laser dựa trên thế giới như Precitec của Đức, Raytool của Thụy Sỹ, WSX của Trung Quốc dựa theo công nghệ Đức,… Bên cạnh đó còn có dòng IPG của Đức nhưng loại này có giá cả cao nên chưa thực sự phổ thông. Tùy vào dòng thiết bị và mục đích sử dụng mà người sử dụng lựa chọn những loại mỏ cắt khác biệt. Hiện nay, WSX và Raytool đang dần chiếm lĩnh thị trường vì chất lượng phù hợp với giá cả. Hai dòng này đều có chế độ chỉnh tiêu cự bằng tay và auto focus.

3. Bàn thiết bị và các trục chuyển động

Là vùng giúp đặt vật liệu cần cắt cùng với các thanh hướng dẫn, có các trục X, Y, Z để di chuyển mỏ cắt theo bản vẽ. Với cùng nguồn laser và mỏ cắt laser thì điều tiên quyết đến chất lượng máy cắt chính là cấu trúc bàn máy và các trục chuyển động.

Bàn máy của thiết bị cắt laser fiber loại chất lượng rất cao sử dụng tấm thép dày lên đến 20mm được ram ủ nhiệt 600 đạt độ C, gia cố chắc chắn để đảm bảo đạt độ bền và tránh những sai số kỹ thuật về sau. Bên trong có các ngăn làm cho nhiệm vụ hút khói, có những cửa đóng mở bằng xi lanh khí nén. Trọng lượng máy cắt rất lớn để thiết bị độ đầm. Điều này sẽ hạn chế sai số truyền động trong quá trình làm cho việc vì chạy với mức độ rất cao và sai số vị trí sau vài năm, hay còn gọi là sai số gia công cơ khí. Bên cạnh đó, bàn thiết bị còn được thiết kế các ngăn riêng biệt, mỗi ngăn có một cửa làm nhiệm vụ hút khói. Giá của máy cắt laser fiber cũng Như vậy mà khá cao.

Ứng dụng máy cắt cnc laser Fiber

Công nghệ cắt laser fiber được ứng dụng trong những quá trình gia công cắt gọt các bề mặt vật liệu như kim loại, decal, gạch,… Thành phẩm sau khi cắt không cần phải gia công lại quá nhiều nên ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng máy cắt công nghệ mới này.

  • Ứng dụng trong ngành gia công cơ khí. Vì có thể cắt được dựa trên rất nhiều vật tư khác biệt kể cả đồng, sắt thép, nhôm hay inox, Bên cạnh đó, chức năng đảm bảo cắt được những chi tiết với đạt độ chính xác rất cao theo đúng bản mẫu bản mẫu nên laser fiber được ứng dụng rất nhiều trong ngành cơ khí sáng tạo.
  • Ứng dụng trong thiết kế nội thất, ngoại thất. Thiết bị cắt laser fiber có thể tạo nên siêu phẩm độ chính xác với những họa tiết, hoa văn mang tính thẩm mỹ rất cao. Những siêu phẩm thường thấy như tấm vách ngăn, lan can, cầu thang, ban công, tranh cắt, mô hình và các sản phẩm trang trí phức tạp khác hầu hết đều được tạo nên từ thiết bị cắt laser fiber.
  • Ứng dụng trong sản xuất linh kiện điện tử, sản phẩm y tế và ô tô. Đây đều là những thiết bị đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối trong việc cắt những chi tiết cũng như đảm bảo được sự đồng đều nên công nghệ laser fiber luôn được tin tưởng sử dụng.
  • Ứng dụng trong ngành công nghiệp quảng cáo. Cắt được những vật tư phi kim như gỗ, mica, nhựa… nên có nhiều đơn vị Hiện tại sử dụng loại thiết bị cắt này để cắt, trang trí biển quảng cáo.

Ưu điểm vượt trội của thiết bị cắt cnc laser Fiber

Công nghệ laser fiber là công nghệ cắt, khắc hiện đại, ra đời khắc phục những mặt hạn chế của các phương pháp cũ như laser CO2, laser YAG. Thiết bị cắt laser fiber ở Big Machine Việt Nam vô cùng đa dạng các dòng thiết bị như thiết bị cắt cầm tay, cắt laser, khắc laser, cắt plasma, cắt cnc, cắt gạch, cắt laser kim loại, cắt nhôm hai đầu,… phù hợp với nhiều yêu cầu, biện pháp trong lĩnh vực gia công Hiện nay.

  • Đầu tiên phải kể đến là điện năng sử dụng cho máy rất thấp, không cần phải bảo trì nguồn laser. Tạo lợi thế trong việc tiết kiệm chi phí vận hành cũng như chi phí bảo trì (ít hơn đến 50%). Lượng điện năng sử dụng của một máy cắt laser fiber chỉ bằng ⅓ lượng điện năng của thiết bị laser CO2 truyền thống.
  • Các loại thiết bị cắt laser bình thường sẽ rất nhạy cảm với việc bị va đập và cũng phải tốn thời gian nhiều cho việc căn chỉnh lại hệ thống quang học cầu kỳ đối với các công nghệ cũ. Tuy vậy laser fiber tạo ra chùm tia bên trong sợi quang với các thấu kính đặt sẵn tại mỏ cắt, khác với những loại thiết bị laser truyền thống nên không cần truyền dẫn qua bất cứ hệ thống quang học nào. Điều này để thiết bị ổn định, thân thiện với người sử dụng hơn.
  • Dạng laser sợi có đường kính nhỏ, tập trung vào một điểm Mang Lại hiệu quả nhanh chóng, tính chính xác nổi bật. Thích hợp cho những phương pháp yêu cầu tính thẩm mỹ rất cao như khắc tạo có độ tương phản, khắc sâu, cắt chi tiết nhỏ, cắt tạo hoa văn,…
  • Đạt độ bền cao, những bộ phận rất quan trọng có thời gian dùng lên đến 100.000 giờ liên tục. Thời gian bảo dưỡng dài hơn 50% với mức độ chi phí thấp hơn. Không có các hệ thống truyền dẫn cầu kỳ nên hạn chế được hư hại các chi tiết. Nguồn laser là sử dụng vĩnh viễn.
  • Tốc độ nhanh nhiều so với những giải pháp trước kia. Tốc độ lấy mẫu lên đến 1000 lần mỗi giây. Mức độ cắt các vật liệu mỏng cao hơn gấp 3 lần so với các công nghệ laser khác. Nhờ đó, năng suất được tăng lên đáng kể.

Với các tính năng ưu việt mà dòng máy cắt này Mang Lại, đây thực sự là một khoản đáng đầu tư với các doanh nghiệp. Tuy nhiên khoản đầu tư của bạn sẽ trở nên uổng phí nếu không tìm kỹ về đặc điểm, công dụng của từng loại thiết bị. Những doanh nghiệp nên cân nhắc về nhu cầu, mục đích dùng để có thể tìm hiểu đúng sản phẩm thiết bị cắt mình mong muốn.

Website: https://vietducmetal.vn/

Hotline: 094 236 1919 - 094 225 1919

Email: laser.vietducmetal@gmail.com