Laser Việt Đức

Laser Việt Đức là đơn vị cung cấp dịch vụ cắt laser và gia công kim loại tấm uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, đội ngũ kỹ thuật chuyên môn tay nghề cao.

So sánh cắt laser CO2 và laser fiber khác nhau như thế nào

Công nghệ cắt laser cnc Ngày nay được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực đặc biệt là giúp gia công cắt, khắc kim loại. Đối với các vật liệu và có độ dày khác nhau việc dùng công nghệ cắt kim loại cải tiến này cũng đòi hỏi những yêu cầu, những tiêu chuẩn riêng để Đem Lại hiệu quả nhanh chóng lý tưởng như người dùng hướng tới.

Chính vì vậy hãy cùng Lasercut tìm hiểu kỹ về 2 giải pháp cắt Laser CO2 và Fiber để có thêm thông tin hữu ích, áp dụng phù hợp để việc gia công cơ khí theo nhu cầu của bạn chuẩn nhất hiệu quả cao lý tưởng nhất.

Tổng quan về công nghệ cắt laser

Laser là một nguồn năng lượng mới trong ngành gia công những loại vật tư. Mặc dù năm 1960 người ta mới bắt đầu nghiên cứu ứng dụng laser trong công nghệ gia công kim loại và các phôi khác. Tuy nhiên nhờ có nhiều ưu việt nên nó nhanh chóng được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác biệt trong đời sống.

Cắt bằng laser là một quá trình cắt bằng nhiệt giúp gia công cắt kim loại và các vật tư khác như nhựa, gỗ, kính… thành các chi tiết và hình dáng theo mong muốn. Hiện tại có hai nguồn laser chủ yếu là laser sợi quang và laser khí. Hoặc còn gọi là laser fiber và laser CO2. Mỗi loại laser có ưu nhược điểm riêng biệt và phù hợp với nhiều loại phôi khác nhau.

Nhưng về cơ bản thì cả hai loại laser này đều có các ưu điểm nổi bật như:

  • Đạt độ chính xác rất cao, khả năng cắt nhanh chóng. Có thể gia công với những chi tiết nhỏ, có sự phức tạp cao. Và cắt được dựa trên mọi phương hướng.
  • Gia công được trên nhiều vật tư khác biệt từ kim loại đến phi kim với kích thước đa dạng từ mỏng đến dày.
  • Thời gian cắt nhanh chóng
  • Đường cắt mịn, sắc nét, không có răng cưa. Thành phẩm mang tính thẩm mỹ cao mà không cần các bước gia công phụ trợ.
  • Không gây ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm môi trường.

So sánh cắt laser CO2 và laser fiber

Mỗi công nghệ cắt Laser Đem Lại tính ứng dụng riêng tùy theo nhu cầu của người dùng.

Công nghệ cắt Laser Fiber

Giải thích ngắn gọn, tia Fiber Laser được tạo ra bởi một nhóm các diode. Tia sáng được truyền và khuếch đại qua một sợi cáp quang như loại cáp quang được dùng để truyền dữ liệu. Tia sáng được khuếch đại khi ra khỏi sợi cáp quang sẽ được kéo thẳng và được hội tụ lại bởi một thấu kính lên bề mặt của vật liệu. Ứng dụng công nghệ này cho quy trình gia công cắt gọt kim loại tấm cũng như kim loại ống Mang Lại ích lợi và tính ứng dụng cao.

Tạo nên tia Laser bằng cách này hiệu quả tới hơn 200% so với cách tạo tia Laser bằng CO2 truyền thống, đồng thời cách truyền ánh sáng cũng giản đơn hơn mà không cần dùng tới những loại kính quang học đắt đỏ. Khác với những loại thiết bị Laser CO2 truyền thống, những thấu kính hội tụ được gắn vào những đầu cắt nên không cần phải thay thế các thấu kính này nhiều lần.

Những ích lợi của Fiber Laser bao gồm:

  • Không có vùng động hay gương ở trong nguồn tạo ra ánh sáng, không giống như bộ cộng hưởng hoặc đĩa Laser của máy cắt Laser CO2 thông thường. Điều nào tạo lợi thế khác nhau trong việc giảm yêu cầu bảo dưỡng và chi phí hoạt động.
  • Sử dụng điện năng hiệu quả cao hơn, kết quả là chi phí vận hành thấp hơn đáng kể. Một thiết bị sợi quang học công suất 3kW dùng điện năng chỉ bằng 1/3 so với lượng điện năng mà các máy CO2 Laser công suất 4kW bình thường dùng.
  • Tốc độ cắt các vật liệu mỏng rất cao hơn. So với những thiết bị CO2 Laser công suất 4kW tương tự thì thiết bị fiber Laser cắt nhanh nhất gấp 3 lần khi cắt những vật liệu nhẹ nhàng, mạ kẽm hay thép không gỉ có độ dày 1mm và nhanh hơn gấp 2 lần khi cắt việt liệu tương tự độ dày 2mm.
  • Có tính năng cắt những vật tư có bề mặt phản chiếu mà không sợ tia sáng bị phản xạ ngược lại làm hỏng máy nên máy có thể cắt các phôi đồng, đồng thau và nhôm mà không gặp vấn đề gì.
  • Thời gian bảo dưỡng dài hơn 50% và chi phí bảo dưỡng ít hơn 50%.

Công nghệ cắt Laser CO2

Công nghệ cắt Laser CO2 là một trong các giải pháp cắt Laser sớm nhất được phát hiện vào năm 1964. Thiết bị cắt Laser CO2 là loại thiết bị cắt hoạt động dựa trên tiếp xúc của khí CO2 được kích thích điện bổ sung các nguồn sáng chất lượng với năng suất cao nên được dùng khá phổ thông Hiện tại.

Công nghệ Fiber Laser yếu thế hơn công nghệ CO2 Laser khi dùng cho những loại phôi dày, thường là từ 5mm trở lên. Với có độ dày này thì máy cắt Laser CO2 sẽ nhanh khi khắc những nét thẳng hay cắt xuyên qua phôi. Ngoài ra cón có ưu điểm là máy Laser CO2 sẽ tạo ra bề mặt mượt hơn khi cắt vật liệu dày. Tuy vậy dù dùng công nghệ cắt Laser nào cũng được đánh giá rất cao hơn, Đem Lại lợi ích lý tưởng hơn so với công nghệ cắt plasma.

  • Hơn 70% quý khách hàng sử dụng thiết bị fiber Laser là những nhà thầu phụ, còn lại là các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM). Đây chính là điều đáng ngạc nhiên vì ta thường nghĩ là OEM sẽ tự tin hơn trong việc tiên quyết dùng Fiber Laser khi mà có sự khác nhau rất nhiều giữa những ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng trên những loại thiết bị khác nhau. Còn các nhà thầu phụ thì không thể chắc chắn được yêu cầu của dự án tiếp theo sẽ là gì và đạt độ dày vật liệu cần cắt là bao nhiêu nên về mặt lí thuyết thì thiết bị cắt Laser CO2 sẽ tốt hơn vì sự đa dụng của nó.
  • Về phần của các nhà thầu phụ, chỉ 31% có 1 thiết bị định hình sợi Laser quang học sau khi mua thiết bị Laser fiber trong khi 69% còn lại mua nhiều loại thiết bị Laser khác nhau và có thể quyết định sử dụng loại thiết bị nào trong từng trường hợp, CO2 hay Fiber.
  • Lí do chủ yếu khi sử dụng Fiber Laser là mức độ cắt những phôi mỏng (từ 1 tới 3mm).
  • Một lí do quan trọng khác là công nghệ Fiber Laser có chi phí vận hành rẻ hơn và có điện năng tiêu thụ ít ỏi hơn.

Việc tìm hiểu cẩn thận, có những đánh giá đúng đắn và khách quan để việc lựa chọn công nghệ cắt kim loại Laser phù hợp với nhu cầu sự thật trở nên dễ hơn. Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ không đảm bảo khả năng trang bị riêng máy Laser CNC để cắt kim loại thì việc tìm kiếm được địa điểm chuyên gia công cắt Laser giá rẻ HN là giải pháp tối ưu.

Và Laser Việt Đức là biện pháp hoàn hảo mà quý khách hàng khi muốn gia công kim loại bằng giải pháp cải tiến này hoàn toàn tin tưởng được. Đến với Việt Đức, quý khách sẽ được hỗ trợ tận tình với giá thành hợp lý nhất.

Công nghệ cắt kim loại bằng Laser CNC của Sơn Vũ có thể cắt, gia công kim loại tấm với có độ dày “khủng”: cắt sắt dày đến 25mm, cắt đồng thau dày đến 12mm, cắt nhôm và Inox dày đến 16mm. Đây chính là những có độ dày chỉ có duy nhất Việt Đức mới có thể thực hiện được trên thị trường gia công Việt Nam Hiện tại.

Đặc biệt, quý khách có nhu cầu cắt Plasma sẽ được ưu đãi gia công bằng công nghệ Laser với giá thành chỉ tương đương với Plasma.

Sở hữu 2 máy Laser cắt tấm và 1 thiết bị Laser cắt ống thông minh cùng với kinh nghiệm là nhà chế tạo thiết bị Laser CNC hàng đầu, Việt Đức đảm bảo tốc độ gia công và giao hàng cho quý khách hàng nhanh nhất tối đa chỉ sau 2 ngày nhận dự án. Việt Đức còn thực hiện trọn gói dịch vụ giúp giảm bớt chi phí và công sức của khách hàng khi cung cấp dịch vụ vận chuyển và lắp đặt hoàn chỉnh tận nơi. Ngoài ra khách hàng còn được miễn phí giao hàng (bán kính nhỏ hơn 10km) với đơn hàng từ 20 triệu VNĐ trở lên.

Website: https://vietducmetal.vn/

Hotline: 094 236 1919 - 094 225 1919

Email: laser.vietducmetal@gmail.com