Laser Việt Đức

Laser Việt Đức là đơn vị cung cấp dịch vụ cắt laser và gia công kim loại tấm uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, đội ngũ kỹ thuật chuyên môn tay nghề cao.

Máy cắt Plasma cnc là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Thiết bị cắt Plasma CNC chất lượng tốt dùng bộ điều khiển công nghiệp, hệ thống chống gãy mỏ cắt, bộ điều khiển từ xa, hệ thống điều khiển độ rất cao đầu cắt tự động

Máy cắt plasma là gì?

Khi lĩnh vực công nghiệp gia công kim loại chưa được ứng dụng rộng rãi, con người thường dùng mỏ cắt Oxy-Gas giúp cắt khắc các bề mặt phôi có độ cứng rất cao. Tuy vậy, biện pháp này có mức độ cắt chậm, rất khó để khống chế và điều chỉnh được ngọn lửa, chất lượng sản phẩm gia công hoàn toàn phụ thuộc vào trình đạt độ chuyên môn của người thợ. Với những nhược điểm này, giải pháp Oxy-Gas không thể chế tạo được những cụ thể thiết bị có kích thước nhỏ và hình dạng phức tạp.

Sự ra đời của máy cắt Plasma đã giải quyết được vấn đề trên. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện được, đường khí trơ khi đi qua hồ quang điện sẽ tạo ra chùm tia Plasma nhiệt có độ rất cao. Tia Plasma truyền đến đầu cắt, hội tụ dựa trên bề mặt vật tư và đốt cháy kim loại trong thời gian ngắn.

Thiết bị cắt Plasma CNC là máy quen thuộc với những doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí. Siêu phẩm kim loại được gia công bằng thiết bị cắt Plasma có chất lượng nổi bật hơn các dòng thiết bị cắt thông thường. Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị cắt CNC Plasma và những cần để ý cần biết khi dùng.

Cấu tạo của máy cắt plasma cnc

Thiết bị cắt Plasma CNC là thiết bị quen thuộc với các doanh nghiệp trong ngành gia công cơ khí. Thiết bị kim loại được gia công bằng máy cắt Plasma có chất lượng vượt trội hơn những dòng máy cắt thông thường. Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị cắt CNC Plasma và các chú ý cần biết khi dùng.

Mặt khác, Computer Numerical Control (CNC) là hệ thống lập trình tự động điều khiển bằng thiết bị tính. máy cắt Plasma CNC là thiết bị hoạt động trên quá trình số hóa, hệ thống điều khiển tự động sẽ di chuyển mỏ cắt theo bản vẽ mẫu đã được tích hợp dựa vào máy tính. Nhờ đó, loại máy cắt này có thể để quy trình cắt khắc kim loại trở nên nhanh hơn tuy nhiên vẫn đảm bảo được có độ chính xác của siêu phẩm cuối cùng.

Công nghệ chế tạo thiết bị cắt Plasma được chia thành 3 loại: Diode, Thyristor và Inverter. Trong đó, với ưu điểm gọn nhẹ, năng suất làm cho việc và chất lượng đường cắt cao, thiết bị cắt Plasma Inverter là dòng thiết bị được rất nhiều doanh nghiệp ưa thích.

Thiết bị cắt Plasma thường được dùng giúp cắt các tấm phôi kim loại như: Đồng, inox, nhôm, thép đen… Đặc biệt, loại máy cắt này còn có khả năng gia công kim loại với có độ dày hơn 10mm với độ chính xác cao.

Cấu tạo máy cắt Plasma CNC

Hệ thống thiết bị cắt Plasma bao gồm các vùng cơ bản: Bộ nguồn năng lượng, mạch khởi động hồ quang, đầu cắt.

Bộ nguồn năng lượng: dùng nguồn điện một chiều (240 - 400 VDC) giúp bổ sung năng lượng cho toàn bộ hệ thống máy cắt. Điện áp của dòng điện sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ dày của tấm phôi cần cắt và tốc độ cắt.

Mạch khởi động hồ quang: Điện áp xoay chiều (5000 - 10000V) với tần số 2MHz được tạo ra từ một bộ phát có tần số cao. Điện áp này được sử dụng cho quy trình ion hóa hỗn hợp khí trơ và tạo ra chùm tia Plasma bên trong đầu cắt.

Đầu cắt: nơi này chứa vòi phun và điện cực nén. Tại đây, tia Plasma sẽ được duy trì và phóng ra bên ngoài khi cần gia công sản phẩm.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị cắt Plasma

Hỗn hợp khí được sử dụng để tạo ra tia Plasma: Argon (32.5%), Hydro (17.5%), Nitơ (40%) và 10% không khí nén. Tùy vào vật tư và siêu phẩm cần cắt, hàm lượng của những loại khí trên có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp.

Bộ nguồn năng lượng được khởi động sẽ kích hoạt điện áp và dòng khí (không có tia hồ quang) truyền đến đầu cắt. Tia lửa điện tạo ra từ mạch khởi động hồ quang sẽ bị ion hóa và hình thành hồ quang Plasma. Nhiệt đạt độ rất cao của hồ quang Plasma truyền đến đầu cắt và thoát ra bên ngoài sẽ làm cho nóng chảy kim loại, đồng thời thổi bay vật liệu từ phía dưới rãnh cắt. Đầu cắt của thiết bị sẽ di chuyển theo bản vẽ đã được lập trình sẵn bằng hệ thống CNC.

Ưu điểm vượt trội của máy cắt plasma cnc Việt Đức

1- Thiết bị cắt plasma cnc của Việt Đức có mức độ chạy không tải lên tới 25m/phút, để gia tăng hiệu suất cắt lên tới 30%, năng suất của thiết bị rất cao

2- Máy có cường độ cắt tối đa 11m/phút, đảm bảo năng suất cắt đồng thời giảm giá cả dịch vụ.

3- Máy cắt plasma cnc của Việt Đức dùng hệ thống điều khiển plasma cnc công nghiệp chuyên dụng, có thể vận hành 24/24h, cài đặt sẵn khả năng cắt Plasma, cắt Oxy/Gas và lấy dấu. Hệ thống có giao diện thân thiện với người dùng, thao tác đơn giản dễ hiểu, nên việc đào tạo cho công nhân vận hành cực kỳ giản đơn.

4-Máy cắt plasma cnc sử dụng bộ điều khiển đạt độ cao đầu cắt plasma tự động THC kỹ thuật số cho có độ nhạy rất cao, phản ứng nhanh chóng với đạt độ mấp mô của vật tư cắt, đảm bảo khoảng cách cố định từ phôi tới mỏ cắt, giúp đường cắt mịn và ít ỏi sai số hơn. Đặc biệt hữu ích khi cắt thép mỏ chạy ở mức độ cao.

5- Thiết bị dùng động cơ Servo Mitsubishi cho tất cả những trục của thiết bị nên đường cắt mịn do có độ phân giải cao, không xảy ra hiện tượng lỗi đường cắt do tốn bước hoặc chạy không đúng vị trí.

6- Thiết bị cắt plasma cnc có trang bị hệ thống chống gãy mỏ cắt bằng nam châm siêu từ tính, trong quá trình cắt gặp vật cản sẽ tự tách ra nên tránh được hiện tượng bị gãy mỏ cắt.

7- Máy cnc plasma của Việt Đức sử dụng remote điều khiển từ xa với khoản cách tối đa 30m nên thao tác rất tiện lợi, nhanh nhất, gọn cho việc sét gốc vật tư, chạy bỏ qua đường cắt khi cần, rà lại đường cắt.

8- Thiết bị được sử dụng hoàn toàn bằng ray trượt vuông TBI của Đài Loan và ray trượt bi từ thép đạt độ cứng cao. Bề mặt ray được mạ một lớp Crom sáng bóng chịu được mài mòn, giảm tối đa lực ma sát trượt, chống rỉ sét từ nước bể thiết bị bắn ra và đặc điểm khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam

9- Trục Y của thiết bị chạy song mã (2 hệ thống động cợ + hộp số bánh răng hành tinh ở 2 trục Y) nên cho tải kéo khỏe, chuyển động êm ái và cho chính xác rất cao.

10. Khách hàng có thể tùy ý chọn khổ thiết bị, động cơ của thiết bị, nguồn cắt, màu sơn của thiết bị hợp phong thủy... Vì Việt Đức là đơn vị sản xuất trực tiếp. Khách hàng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tự xây bể nước hoặc tự hàn bể nước. Quý khách hàng có thể nối dài hành trình cắt của thiết bị (VD từ khổ cắt dài 3m lên khổ cắt 4m, 6m, 9m...), nhân viên kỹ thuật của Việt Đức sẽ đến kho xưởng của khách nối dài hành trình trục Y máy cnc plasma

11- Máy cắt cnc plasma Việt Đức có kết cấu vững chắc, kiểu dáng công nghiệp, sang trọng. Khung máy được hàn cường lực tạo sự đầm chắc chắn cho máy. Sau thời gian ổn định ứng suất của kim loại, toàn bộ khung sẽ đưa lên thiết bị phay giường cnc khổ lớn để phay tạo sự đồng phẳng và song song tuyệt đối giữa các thanh ray và thanh răng.

12- Giá thành của thiết bị tốt hơn so với những máy bán dựa vào thị trường do Việt Đức là nhà cung cấp linh kiện cnc lớn nhất tại Việt Nam. Đồng thời Việt Đức là nhà sản xuất thiết bị trực tiếp, không phải đơn vị thương mại, Việt Đức bán máy trực tiếp đến tay quý khách mà không qua bất kỳ khâu trung gian thương mại nào

13 - Công ty Việt Đức đã có dựa trên 10 năm kiến thức sản xuất, lắp đặt máy cắt plasma cnc, Việt Đức luôn tiên tiến không ngừng qua thời gian để nâng cao chất lượng thiết bị. Chúng tôi hiểu rất sâu về tất cả các vấn đề kỹ thuật của máy nên nếu máy có vấn đề phát sinh chúng tôi đều có giải quyết nhanh chóng

14. Việt Đức có dịch vụ sau bán uy tín, cải thiện quý khách hàng tận tâm. Việt Đức có kho mẫu cắt phong phú và luôn được cập nhật. Quý khách hàng mua thiết bị cắt plasma cnc của Việt Đức sẽ được hỗ trợ kỹ thuật suốt đời. Máy có các tài liệu kèm theo như hướng dẫn vận hành máy, mẫu cắt plasma để khách tiện theo dõi

15 - Nhờ có chất lượng máy tốt, dịch vụ sau bán tốt nhất nên máy cắt plasma cnc của Việt Đức nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của rất nhiều quý khách. Đó cũng là sự động viên to lớn để công ty Việt Đức không ngừng tăng cường chất lượng máy

Website: https://vietducmetal.vn/

Hotline: 094 236 1919 - 094 225 1919

Email: laser.vietducmetal@gmail.com