Laser Việt Đức

Laser Việt Đức là đơn vị cung cấp dịch vụ cắt laser và gia công kim loại tấm uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, đội ngũ kỹ thuật chuyên môn tay nghề cao.

Mẹo các ưu điểm nổi bật của chấn kim loại tấm

Công nghệ gia công độc đáo đã thay đổi bộ mặt của ngành cơ khí. Đột – dập CNC, cắt laser kim loại, cắt CNC plasma… đều góp phần tạo ra các sản phẩm chất lượng với giá rẻ bất ngờ, gia công nhanh nhất. Vậy chấn kim loại tấm thì sao? Bạn đã hiểu những gì về gia công chấn gấp kim loại bằng máy chấn CNC?

Chấn kim loại tấm là gì?

Trong những hình thức gia công kim loại thì chấm gấp kim loại là một trong các hình thức phổ biến và và được ứng dụng rộng rãi trong gia công các cụ thể thiết bị. Thực chất biện pháp gia công chấn gấp kim loại đó là việc tạo hình uốn gấp hoặc uốn cong tấm vật liệu kim loại phẳng theo đòi hỏi mong muốn. Đây chính là phương pháp gia công kim loại đặc thù, dùng thiết bị chấn tiếp xúc một lực lớn vào tấm kim loại thông qua lưỡi dao giúp ép một mặt của tấm kim loại xuống.

Đặc điểm của các tấm kim loại được gia công theo phương pháp này đều là những kim loại phải có tính dẻo, không bị dễ gãy như thép không gỉ, tôn, thép mạ kẽm, nhôm…Ngày nay, chấn gấp kim loại được thực hiện bởi thiết bị móc độc đáo như máy chấn gấp CNC, các loại máy móc này được lập trình sẵn bằng máy tình và vận hành tự động mà gần như không cần đến bàn tay con người. Cùng tiếp tục khám phá ưu nhược điểm của dịch vụ gia công kim loại tấm trong mục tiếp theo bạn nhé.

Các phương pháp chấn kim loại tấm phổ biến

LASER VIỆT ĐỨC ÁP DỤNG những biện pháp CHẤN GẬP KIM LOẠI TẤM hiện đại NHẤT để ĐÁP ỨNG GIA CÔNG CHẤT LƯỢNG, làm cho HÀI LÒNG ĐỐI TÁC khách hàng

Siêu phẩm gia công chấn gập kim loại có thể bắt gặp ở hầu hết những vật dụng trong đời sống thường xuyên. Vậy bạn đã biết các biện pháp chấn gập kim loại tấm? Sử dụng dụng cụ gì trong gia công chấn gập kim loại? Chúng tôi sẽ bổ sung thêm cho bạn các kiến thức này ngay dưới đây.

Các phương pháp CHẤN GẬP KIM LOẠI TẤM

Những biện pháp chấn gập kim loại có rất nhiều cách giúp phân loại. Căn cứ vào hình dáng siêu phẩm chấn, có các biện pháp chấn chữ V, chấn chữ U, chấn cạnh. Nhưng, cách phân loại phổ thông nhất là dựa vào tỷ lệ tiếp xúc với cối chấn.

CHẤN TỰ DO (AIR BENDING)

Chấn tự do là biện pháp chấn gập kim loại tấm sử dụng dao chấn để ép phôi vào khuôn nhưng không ép vào cối chấn. Khi dao chấn đi xuống, cạnh của tấm kim loại được uốn lên và tạo thành góc. Hình dạng của góc phụ thuộc vào sự ép của dao chấn vào khuôn, ép càng sâu thì góc tạo ra càng nhọn.

CHẤN ĐỊNH HÌNH (BOTTOMING)

Không giống như chấn tự do, biện pháp chấn định hình sử dụng dao chấn để ép vật tư hoàn toàn vào cối chấn. Chấn định hình yêu cầu dao và cối chấn với khớp chính xác với nhau, Do vậy mỗi góc và hình dáng cần dao và cối chấn riêng. Dùng phương pháp chấn gập kim loại này, góc uốn được tạo ra định hình ổn định, loại bỏ khả năng đàn hồi ngược.

CHẤN CONG

Đây là kiểu chấn gập kim loại tạo thành các cụ thể có dạng hình chữ C uốn gấp. Giải pháp này được dùng giúp chấn uốn những tấm kim loại mỏng đến rất mỏng.

Với chấn cong, dụng cụ uốn được lắp đặt cả tại phía trên và phía dưới tấm kim loại, các bán kính khác nhau đều được uốn bằng cùng một dụng cụ. Trong quá trình uốn, mặt kim loại di chuyển lên xuống hay theo dạng elip gọi là gập.

Những phương pháp chấn gập kim loại tấm được vận hành bán tự động, chúng nổi bật nhờ mức độ nhanh chóng, giải quyết được lượng siêu phẩm dù ít hay rất nhiều.

Tóm lại, tùy theo yêu cầu của từng thiết bị mà người chúng ta sẽ tính toán giúp lựa chọn biện pháp chấn gập kim loại hợp lý để đảm bảo các tiêu chí không làm cho trầy xước mặt kim loại, nhanh và tiết kiệm chi phí nhất.

Những ưu điểm nổi bật của chấn kim loại tấm

– Gia công chấn gấp kim loại có thể ứng dụng giúp uốn cong hoặc uốn gấp các kim loại độ cứng rất cao nhờ vào thiết bị móc tạo lực lớn. Nhờ các máy móc hiện đại mà việc gia công chấn gấp kim loại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chấn gấp kim loại bằng thiết bị chấn gấp CNC có thể áp dụng đối với những kim loại có kích thước lớn với chiều dài lên tới 4000mm, dày và nặng tới 200 tấn.

– Dễ dàng gia công chấn gấp kim loại theo như mong muốn, nhờ máy móc mà những tấm kim loại được chấn gấp theo các hình dạng đòi hỏi. Bên cạnh đó, chấn gấp bằng máy CNC còn có thể chấn gấp được những cụ thể nhỏ và đạt độ phức tạp cao. Những thành phẩm sẽ độ chính xác cao và tương đương nhau, giống nhau 100%.

– Sản xuất hàng loạt, năng suất sản xuất cao: gia công chấn gấp bằng thiết bị CNC mang đến năng suất cao hơn nhiều lần so với giải pháp thủ công. Thiết bị có thể hoạt động liên tục trong rất nhiều giờ liền với cường độ cao, rút ngắn thời gian gia cồn và giảm thiểu việc dùng nhân công lao động.

Dựa vào đây là một số nội dung cơ bản về chấn kim loại tấm. Nếu bạn cần thêm thông tin. Hãy nhìn rõ những loạt bài kế tiếp của chúng tôi hoặc có thể gửi tin nhắn trong chat box cho chúng tôi để được tư vấn.

Website: https://vietducmetal.vn/

Hotline: 094 236 1919 - 094 225 1919

Email: laser.vietducmetal@gmail.com