Laser Việt Đức

Laser Việt Đức là đơn vị cung cấp dịch vụ cắt laser và gia công kim loại tấm uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, đội ngũ kỹ thuật chuyên môn tay nghề cao.

Danh sách các phương pháp cơ khí độc đáo nhất Hiện tại

Gia công cơ khí nói chung và cơ khí chính xác là 2 thuật ngữ thường được dùng rất nhiều trong lĩnh vực cơ khí. Vậy bạn đã biết gia công cơ khí là như thế nào chưa? Hay gia công cơ khí chính xác là thế nào?

Cơ khí là gì?

Chúng ta có khái niệm về cơ khí là hoạt động thao tác của máy móc, người thợ cơ khí để tạo nên những chi tiết máy có độ chính xác rất cao từ những nguyên vật tư như sắt, thép, inox… ứng dụng trong đời sống sự thật của con người hay tạo ra một chi tiết máy hoàn chỉnh cho một bộ phận của thiết bị tổng.

Những biện pháp cơ khí hiện đại

Có 2 biện pháp cơ khí chính là: gia công truyền thống và gia công hiện đại.

Trong đó, gia công truyền thống gồm những loại như:

  • Tiện: Tiện là phương pháp gia công cắt gọt kim loại thông dụng nhất Ngày nay, thiết bị tiện chiếm khoảng 25% đến 35% tổng số máy trong những phân xưởng gia công cắt gọt.
  • Phay: Phay cũng là giải pháp gia công khá phổ biến, chiếm khoảng 20% trong tổng số thiết bị công cụ.
  • Khoan – Khoét – Doa –Taro:

– Khoan là giải pháp cơ bản giúp tạo lỗ từ vật liệu đặc và được sử dụng rất phổ biến.

– Khoét là biện pháp gia công mở rộng lỗ, dựa vào các loại máy như Khoan, Tiện, Phay, Doa,…

– Doa là biện pháp gia công những lỗ sau khi Khoan, hay sau khi Tiện.

– Taro là giải pháp gia công ren, thường sử dụng gia công ren lỗ tiêu chuẩn. Taro có thể gia công ren trụ, ren côn, ren hệ anh và ren hệ met,..

  • Chuốt: Là giải pháp gia công khá phổ biến. Sử dụng giúp gia công lỗ tròn, lỗ định hình, lỗ then, rãnh xoắn hay mặt phẳng,..
  • Mài: Mài tròn ngoài, mài tròn trong, mài vô tâm, mài tròn có tâm, mài phẳng,..
  • Các giải pháp gia công tinh lần cuối: Mài nghiền, mài khôn, đánh bóng,..
  • Các giải pháp gia công không phôi: lăn, ép,..
  • Bên cạnh đó còn rất nhiều giải pháp gia công truyền thống khác.

Giải pháp gia công cải tiến gồm có các loại phổ biến sau:

  • Phương pháp cơ khí: bao gồm những biện pháp như gia công bằng tia hạt mài, gia công bằng dòng chảy hạt mài, gia công bằng tia nước, gia công bằng tia nước + hạt mài, gia công bằng siêu âm,..
  • Phương pháp điện hóa: bao gồm các giải pháp như gia công điện hóa, mài điện hóa, mài xung điện hóa, khoan bằng dòng chất điện phân, khoan bằng mao dẫn, gia công điện phân ống hình,..
  • Phương pháp hóa: bao gồm những biện pháp như gia công quang hóa, phay hóa…
  • Giải pháp nhiệt điện: bao gồm các biện pháp như gia công bằng xung điện, cắt dây xung điện, mài xung điện, gia công bằng dòng điện tử, gia công Laser, gia công bằng quang Plasma…

Giải pháp gia công cơ khí phổ biến Thời nay

Gia công cắt Laser là một cuộc cách mạng kỹ thuật trong gia công kim loại, nó không chỉ cho ra đời các thành phẩm độ chính xác cao (dù số lượng lớn) mà còn có thể gia công trên rất nhiều vật tư, và giá thành cũng rất ổn. Chính vì vậy mà nó hiện đang là phương pháp gia công phổ biến, được tin dùng nhất Ngày nay.

Sự khác nhau lớn nhất của thiết bị cắt Laser CNC là có thể làm việc trong nhiều môi trường khác biệt như: không khí, chân không, nước,..với có độ chính xác gần như tuyệt đối. Đồng thời các thao tác cắt có thể áp dụng dựa vào rất nhiều bề mặt như: nhôm, thép, sắt, kim loại, Inox,..

Thiết bị cắt Laser là sự hội tụ của những tính năng hiện đại, kế thừa và phát triển những ưu điểm của những phương pháp gia công cơ khí khác. Áp dụng cắt Laser kim loại với máy CNC, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác cùng lúc dựa vào những chi tiết cầu kỳ dù là chất liệu cứng nhất.

Các siêu phẩm gia công cơ khí

Siêu phẩm cơ khí là các siêu phẩm được tạo ra từ những vật tư như sắt, thép, inox,hợp kim, đồng, nhôm, nhựa. Trong cuộc sống hằng ngày bạn có thể gặp rất nhiều sản phẩm từ những phôi trên từ giản đơn đến phức tạp, những sản phẩm đó được tạo nên từ việc cơ khí.

Đối với những công ty cơ khí, họ có thể nhận các đơn đặt hàng từ rất nhiều công ty hầu hết các ngành. Gia công chi tiết thiết bị cho ngành công nghiệp ô tô, sản xuất, quân sự, gia công những thiết bị trong ngành y tế, những vật dụng trong cuộc sống như dụng cụ nhà bếp, thiết bị vệ sinh, đồ trang trí nội thất, mỹ nghệ…

Tất cả các siêu phẩm, chi tiết thiết bị đều có thể gia công. Gia công cơ khí là thuật ngữ mà ai cũng biết tuy nhiên mọi người không biết hoạt động gia công cơ khí là như thế nào. Thật khó khăn nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh cần phải tạo nên siêu phẩm đúng như mong muốn của mình mà không biết cách nào làm. Thì bạ hãy nghĩ ngay đến cơ khí. Họ có thể cho bạn biện pháp giúp bạn thực thi ý tưởng một cách trọn vẹn nhất.

Website: https://vietducmetal.vn/

Hotline: 094 236 1919 - 094 225 1919

Email: laser.vietducmetal@gmail.com