Laser Việt Đức

Laser Việt Đức là đơn vị cung cấp dịch vụ cắt laser và gia công kim loại tấm uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, đội ngũ kỹ thuật chuyên môn tay nghề cao.

Hướng dẫn cách chế tạo máy cnc mini đơn giản nhất

Hướng dẫn chế tạo máy CNC mini tại nhà (computer numerical control) là một dạng máy móc công nghiệp. Hoạt động theo nguyên lý điều khiển tự động có sự trợ giúp của máy tính, mà trong đó những vùng tự động được lập trình giúp hoạt động theo những sự kiện tiếp nối nhau với tốc độ được xác định trước để có thể tạo nên được mẫu vật với hình dáng và kích thước yêu cầu

Giới thiệu cụ thể về máy cnc mini

Như các bạn đã biết, máy CNC là máy dùng giúp gia công những thiết bị có hình dạng bất kỳ cầu kỳ từ hình vẽ 3D dựa trên máy vi tính, cũng giống như người thợ điêu khắc, khắc khúc gỗ thành một bức tượng bất kỳ.

Các ưu điểm của máy CNC mini:

  • Máy CNC mini có tính nhạy bén rất cao trong việc lập trình, hạn chế thời gian chỉnh máy, chuẩn nhất được tính kinh tế cao trong việc gia công hang loại các sản phẩm nhỏ.
  • Ít phải dừng máy vì kỹ thuật, do đó phí tổn dừng máy nhỏ.
  • Hao hụt do kiểm tra ít ỏi, giá cả đo kiểm tra giảm.
  • Thời gian hiệu chỉnh máy nhỏ
  • Có thể gia công hàng loạt.

Hướng dẫn cụ thể giúp làm cho máy cắt cnc mini

Bộ điều khiển của máy CNC mini

Bộ điều khiển có thể xem là bộ não của máy, với các máy mini thì cũng có rất nhiều cấp đạt độ, với các máy siêu rẻ vài triệu chúng dùng mã nguồn mở GRBL với chi phí thấp, hoạt động đơn giản.
Với các máy phổ biến, dùng trong sản xuất, và công nghiệp nhỏ thì sử dụng Mach3, còn những máy CNC mini chuyên nghiệp chuyên cho khuôn mẫu, thiết bị độ chính xác cao vẫn có thể sử dụng hệ điều hành tương tự như Fanuc nhưng từ những nhà sản xuất Trung Quốc gồm NCstudio, Weihong, GSK, ..

Hệ thống cảm biến dựa vào máy phay CNC mini
Hầu như các máy mini không có trang bị cảm biến gì rất nhiều, chúng chỉ sử dụng bộ điều khiển vòng hở, chỉ một số máy chuyên nghiệp mới trang bị bộ điều khiển vòng kín và hệ thống đo thước quang.
Kèm theo đó chính là các cảm biến nhiệt, đo lường tốc độ trục chính, động cơ các trục để tùy chỉnh phù hợp
Driver đi kèm trên những máy CNC mini
Tùy loại động cơ được trang bị dựa vào máy mà sẽ có các driver phù hợp như driver cho động cơ bước, driver cho động cơ servo.
Các động cơ này là phần rất quan trọng trên máy, tác động đến đạt độ chính xác khi gia công

Hệ thống truyền động trên máy CNC mini
Với những máy CNC giá rẻ chỉ có bộ truyền bằng ti trượt kèm vít me thường. Với bộ truyền này chỉ gia công được các vật tư phi kim mềm, khắc mạch, cắt mica, chứ không dùng được cho phôi kim loại. Và chất lượng sử dụng cũng khá kém. Sau một thời gian dùng ti sẽ bị cong, rơ gây ra tiếng ồn và sai số
Với những máy mini chất lượng cao sẽ được trang bị ray trượt kèm vít me bi cho hoạt động êm, ổn định, đạt độ chính xác cao. Có thể gia công được nhôm, thép

Kết cấu của máy
máy CNC mini giá rẻ dùng nhôm thanh, khá yếu
máy CNC router nhỏ dùng nhôm tấm cũng chuyên dụng cho gia công phi kim
Với máy CNC mini xịn sử dụng khung đúc hoặc part thép để máy cứng vững, có thể gia công được vật liệu kim loại, Mang Lại hiệu quả nhanh chóng\

Động cơ servo dựa vào máy CNC
Những máy CNC mini cao cấp sẽ được trang bị động cơ servo vì động cơ này có giá khá cao, và nó được tích hợp những cảm biến vị trí và mức độ, từ đó kiểm soát được hoạt động của máy CNC một cách triệt để giúp nâng cao có độ chính xác khi gia công
Nếu bạn cần các loại máy CNC mini giá tốt nhất, tham khảo list siêu phẩm dựa vào web Việt Machine

Trục chính máy CNC mini

Công suất của máy CNC mini dao động từ 150W tới 3.2 kw. Trục chính khá vô cùng quan trọng, quyết định khả năng gia công của máy. Chỉ những máy có kết cấu tốt mới trang bị công suất từ 1.5KW trở lên, để gia công sắc nét, gia công được rất nhiều vật tư. Và trục chính công suất rất cao phải kèm theo biến tần nên giá khá cao.

Website: https://vietducmetal.vn/

Hotline: 094 236 1919 - 094 225 1919

Email: laser.vietducmetal@gmail.com